9 chìa khóa để triển khai chương trình ibeacon

Beacon đang xuất hiện ở khắp nơi trong năm 2015. Trong khi các cơ sở hạ tầng đang được thiết kế để có thể bao gồm wifi và beacon, thì rất nhiều các cửa hàng bán lẻ vẫn chưa chắc chắn rằng sẽ có thể tham gia vào sự khởi đầu thành công của chương trình beacon.



Beacon đưc xem như là một công nghệ mới nổi lên trong chuỗi bán lẻ, tuy nhiên chỉ 2% trong số được khảo sát bởi IHL Group and RIS News cho biết đang sử dụng beacon trong cửa hàng của họ. Câu hỏi lớn nhất từ các cửa hàng bán lẻ trong năm ti đó là làm sao họ có thể kết hợp hệ thống beacon vào cửa hàng của họ.
Trong nỗ lực trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã hỏi cấp quản lý làm thế nào để có thể thành công trong việc kết nối và sử dụng beacon. Và đây là câu trả lời của họ.

1/ Hãy thử trước khi mua: 
Khởi đầu với một vị trí, kết hợp với các chương trình quảng bá trong cửa hàng, đây chính là một sự đu tư. Không chỉ là bạn đang cần một khu vực mua sắm, hay một phần cứng beacon, mà còn cần phải dành thời gian đ lôi kéo khách hàng đến với ứng dụng trên điện thoại để có thể tận dụng lợi thế về vị trí, hay thậm chí chỉ là khởi động ứng dụng trong lần chạy đu tiên. Trước khi tung ra một gian hàng, hay bắt đầu phát triển một ứng dụng, hãy ‘‘dùng thử bản thử nghiệm‘‘, hoặc kết nối với một đối tác thứ ba như Passbook cho iPhone. Một phạm vi thử nghiệm nhỏ với đối tác thứ ba có thể giúp bạn hiểu sâu hơn trong vic làm sao đ lôi kéo khách hàng đến với gian hàng và sản phẩm có trong đó.

2/Để nhân viên tham gia. 
Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn hiểu rõ về sản phẩm mình đang làm, và những gì không cần làm. Công nghệ mới có thể làm cho bạn bị ảo tưởng, hoặc hiểu nhầm. Vì thế hãy trang bị các kiến thức một cách cẩn thận, thân thiện bằng cách giải thích các beacon làm việc như thế nào, và các lợi ích mà nó sẽ mang lại. Sau đây là mt hướng dẫn khởi đầu tốt: hãy nghĩ beacon giống như một ngọn đèn, chỉ phát ra tín hiệu một chiều, nếu như thiết bị di động của khách hàng có thể nhận ra tín hiệu này, hãy nói với ứng dụng này rằng khách hàng đang đứng ở trong một cửa hàng của chúng tôi. Từ đây, chúng ta có thể làm tất cả những điều mới lạ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong việc mua sắm tại của hàng.

3/Hãy kiểm tra với một bên thứ ba đ xác định quy mô.
 Thử so sánh beacon trông giống như một thiết bị phát radio và các ứng dụng thì giống như người nghe. Nếu không có các người dùng, beacon sẽ không thể chạm đến bất kỳ ai. Họ là thành phần quan trọng nhất của câu đ. Trước khi bạn thiết lập 1000 beacon, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có ngưi nghe đ đảm bảo hệ thống làm việc tốt. Nếu bạn đang làm việc với một hệ thống beacon, sẽ là một ý kiến hay nếu bạn kiểm tra với bên thứ ba như comScore để chắc rằng hệ thống sẽ đảm bảo được có một lưng người sử dụng ứng dụng qua hàng tháng – giống như cách mà các radio hay làm. (Dave Heizinger - inMarket)

4/Hãy xem xét thông điệp của bạn
Beacon tìm ẩn một rủi ro khi hấp dẫn khách hàng tham gia. Trong nhiều ý tưởng sáng tạo mà chúng tôi đã từng làm việc, các nhãn hàng hoặc các cửa hàng bán lẻ thưng dùng beacon để thu thập thông tin khách hàng mà không cần thông đip đến người dùng, chẳng hạn như người bán hàng, hoặc thay đổi nội dung trực quan (Alex Finkel, Roximity)

5/Giữ các lời mời khách hàng quan tâm nhất 
Beacon ủy quyền SMBs để có thể chạm đến trực tiếp các khách hàng – đúng vi nghĩa đen ca nó là đt thương hiệu của bạn vào túi khách hàng. Sử dụng kết nối thân thiện này một cách khôn ngoan. Bất kỳ một tin nhắn nào của bạn gửi đến khách hàng cũng khiến cho cuộc sống của khách hàng tốt đp hơn hoặc dễ dàng cung cấp một giá trị hữu hình cho khách hàng. Tuân theo những nguyên tắc này, và tất cả mọi tương tác beacon sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng, thúc đẩy lợi nhuận, xây dựng uy tín lâu dài. Bỏ qua chúng, bạn sẽ ngày càng xa lánh các khách hàng mà bạn đang cố gắng nắm bắt.

6/ Kiểm tra vòng đời của phần cứng và thiết lập kế hoạch bảo dưỡng:
Một thí nghiệm nhỏ có thể giúp xác định vòng đời của phần cứng mà bạn sắp sử dụng.. Trong khi một nhà cung cấp beacon bluetooth năng lượng thấp nói rằng pin của thiết bị có thể sử dụng đưc đến hai năm, nhưng thực tế là sản phẩm chỉ có thể sử dụng với thời gian tối đa là mt năm, một số khác chỉ có thể sử dụng được trong ba tháng. Hãy thử tưng tượng một cửa hàng lớn như Walmart cn đến 153.000 pin beacon hàng năm, hay thậm chí là một quý? Bạn đang nói về một đội lắp đặt và bảo dưỡng hạ tầng, và quản lý hệ thống. (Kyle Austin, ByteLight)

7/ Tạo ra giá trị thực cho người mua sắm
Khách hàng sẽ đánh giá tất cả  các tin nhắn mà họ nhận được và so sánh có hay không với kinh nghim mua sm ca h. Một cách tốt đ đánh giá mỗi một kế hoạch quảng bá beacon bằng cách trả lời các câu hỏi sau: điu đó sẽ giúp gì cho khách hàng khi thực hiện một quyết đnh mua hàng? Điu đó có giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian hay tiền bạc không? Điu đó có thể truyền cảm hứng cho khách hàng? Điu đó có nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm? (Rob Murphy, Swirl)

8/ Hãy chú ý đến bố trí vật lý. 
Các doanh nghiệp cũng nên tập trung vào cách thiết lập các beacon để có thể hoạt đng độc lập và tạo ra các chương trình với các phân lớp khách nhau. Các beacon có thể hoạt động tốt nhất trong môi trường không vật cản và tương tự giữa beacon và các thiết bị. Doanh nghiệp có thể sử dụng các lợi thế của họ đ hướng dẫn người dùng và cung cấp các thông đip liên quan đến suốt các trải nghiệm mua sắm. Bằng cách nắm bắt được khách hàng và các sản phẩm bên trong đa điểm, các nhà tiếp thị có thể sử dụng các beacon đ đnh hướng khách hàng di chuyển bên trong một khu vực và lôi kéo họ đến các đa điểm mua sắm. (Neil Sweeney, Freckle IoT)

9/ Cân nhắc tính bảo mật: 
Một khi bạn quyết định triển khai các beacon, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo hệ thống của bạn được an toàn và bảo mật. Về bản chất, beacon phát sóng một cách bừa bãi, nên hãy đảm bảo hệ thống phần cứng của bạn được bảo mật tránh khỏi các theo giõi và giả mạo. (Alex Finkel, Roximity)

@CongNgheiBeacons.Com

Reference
http://streetfightmag.com/2015/01/15/9-keys-to-launching-a-successful-beacon-program/
Share on Google Plus

About Unknown

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.