iBeacon nhiên liệu cho khởi nghiệp phát triển

iBeacon: nhiên liệu cho khởi nghiệp phát triển

Như chúng ta đã biết, đây là năm thứ 2 của iBeacon, rất là thú vị về việc iBeacon tiến hóa như thế nào.
Ban đầu ibeacon được thông báo là một xu thế lớn cho mảng bán lẻ, là giấc mơ của mỗi nhà quảng cáo marketer. Thời điểm này, không có nghi ngờ gì về iBeacon ảnh hưởng tới mảng bán lẻ, nhưng nó đang cần thời gian để phát triển hoàn chỉnh. Đó là điều tự nhiên, bởi vì các dự án lớn của các nhãn hiệu toàn cầu không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Nhưng nó xuất hiện không chỉ cho những người chơi lớn, hứng thú với iBeacons. Có khoảng hàng trăm công ty khởi nghiệp ngay lập tức nhảy vào xu hướng ibeacon và bắt đầu tạo ra những giải pháp cho kỷ nguyên tương tác nội dung ở môi trường thực tế.

Chúng tôi muốn giúp, hỗ trợ những nhà khởi nghiệp thành công trong việc cung cấp giải pháp nền tảng trong tay ngay và với sự nổi bật sáng ngời với những đóng góp tuyệt với của họ. Đây là những giải pháp nhanh và đột phá ..



Giảm sự lực cản
Giảm lực cản từ người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu. Chúng ta muốn cung cấp tương tác nội dung theo vị trí cho người dùng mobile thật sự huyền ảo, gióng như lần đầu tiên với Uber, hay là thực hiện đơn hàng với 1-Click trên Amazon. Công ty khởi nghiệp như Cover và Downtown là cách giải quyết những trải nghiệm trong nhà hàng bằng cách khác biệt.

Có khi nào bạn ngồi ở bàn của một nhà hàng, chờ đợi hy vọng vẫn tay, gọi nhân viên phục vụ để kêu menu, tính tiền ? Chắc chắn là chúng ta thường làm vậy. Công ty khởi nghiệp Cover loại bỏ điều phiền hà này với công nghệ. Với ứng dụng App trả tiền trên mobile, bạn chỉ đơn giản thông báo phục vụ bàn là bạn sẽ trả tiền với Cover và hoàn thành các giao dịch với điện thoại. Với sự phát triển nhanh chóng, thật khó để biết được nhà hàng nào chấp nhật thanh toán với Cover. iBeacon được lắp đặt trên 200 nhà hàng ở Mỹ, để bạn không phải lo lắng về điều đó nữa, khi bạn đi vô nhà hàng, bạn sẽ nhận được thông báo cho bạn biết bạn có thể trả với Cover. Trong khi đó ở West Coast, Downtown thì đi hướng khác đặc biệt.
Bắt đầu với Coupa cafe, họ thay đổi cách mà mọi người gọi đồ ăn ở Silicon Valley. Thay vì đợi cho một sổ menu thực tế, bạn chỉ cần ngồi vào bàn và thực hiện gọi đồ ăn uống với ứng dụng App. Cám ơn iBeacon đã cài đặt ở những khu vực như vậy, và bây giờ rất dễ dàng cho nhân viên để tìm được bàn ở chỗ nào mà bạn ngồi. Người phục vụ chỉ cần mang đồ ăn thức uống cho bạn và thanh toán được giao dịch trên ứng dụng App. Không tiền mặt, không phải đợi, không thẻ, chỉ đơn enjoy thời gian của bạn. Cả hai giải pháp đều hấp dẫn từ truyền thông media, xuất hiện trên rất nhiều tờ báo nổi tiếng ở Mỹ (Washington Post, TechCrunch) và rất nhiều nhà đầu tư (Cover nhận được $5M và Downtown nhận tài trợ hàng nghìn $), nhưng quan trọng là, họ đưa ra giá trị cho người tiêu dùng.

Sáng tạo mới kết nối thế giới số với thế giới thực (online-to-offline) cũng phát triển cho lĩnh vực giải trí bằng cơn bão. Ứng dụng App BLINQ ở Zurich sử dụng hệ tương tác nội dung thông minh, tại vị trí vật lý ở quán bars và nightclubs để kết nối mọi người tốt hơn. BLINQ sẽ chỉ ra Facebook profile phù hợp với bạn: swip to say Hi or Bye và thông thường bạn chỉ kết nối phù hợp nếu cả hai bên đồng ý. Có hai thứ cần biết, một là giữ cho công đồng chất lượng cao và an toàn từ những sự quấy rồi, bạn cần cho phép để tham gia. Thứ hai là phía trên công thức trên ứng dụng hẹn hò là iBeacon. Có 55 khu vực ở Zurich lắp đặt ibeacon cho ứng dụng, bao gồm các quán bars, nightclubs và sự kiện thể thao, BLINQ đư ra tính năng gọi là InstaConnect, cho phép họ tìm mọi người ở cùng vị trí. Công ty phát triển rất là ngạc nhiên với hơn 25000 người dùng ở Zurich, những người họ đã giao dịch với iBeacon gần 290000 lần. Họ thành công ở Switzerland, BLINQ cũng có kế hoạch mở rộng ra các thành phố khác ở châu âu, và họ thành công kêu gọi được $500,000.


Chúng ta đề cao giá trị kinh doanh nhiều như giá trị cho người tiêu dụng. Stealz giúp phát triển và quảng cáo doanh nghiệp vừa và nhở bằng cách trao quyền cho những khách hàng trung thành trở thành đại sứ nhãn hàng. Khách hàng được khuyến khích chi sẻ nội dung trên mạng xã hội cho việc trao đổi deals và giảm giá đặc biệt. Tất cả những việc đó được hoàn thành một các cừ nhất tại cửa ra vào, và iBeacon phục vụ cho chuyện này. Stealz hiện tại làm việc với 500 đối tác khắp nước Mỹ để triển khai ibeacon để hợp lý hóa quy trình check-in cho mảng kinh doanh của họ. Từ khi tích hợp ibeacon, Stealz thấy 45% tăng trưởng trong check-in của người dùng và tăng 28% chia sẻ hình sẻ, họ vẫn còn trong giai đoạn thu nhận, trong khi đó thấy 245% tăng shopping.


Stealz - Allowing Businesses to Market on Social Media from Stealz, Inc. on Vimeo.

Phá vỡ của hệ thống thanh toán
Năm 2014 là năm đầy biến động cho hệ thống thanh toán trên điện thoại di động có hai lý do: ra đời của Apple Pay và Bitcoin. Họ đang làm việc với các nhà khởi nghiệp để tích hợp ibeacon với hệ thống thanh toán. Clover và PEY, một trong nhưng khởi nghiệp thú vị đang hiện thực ibeacon với mobile payment.

Clover có thể là tên rung chuông trước. Họ đang làm mượt cho hệ thống thanh toán POS: tât cả thiết bị có thể thay thế với thanh toán tiền mặt, barcode scanner và thanh toán bằng credit card. Trên hệ thống đó, có rất nhiều API mở cho phép nhà phát triển tạo ra các ứng dụng tại cả thanh toán. Clover là một trong nhưng công ty tích hợp giải pháp Apple Pay đần tiên.

PEY, mặt khác lại nổi bật với công nghệ hot nhất hiện nay: Bitcoin. Công ty khởi nghiệp Đức xây dựng một thứ nhỏ, để bật Bitcoin tại điểm thanh toán POS hỗ trợ iBeacon, NFC và QR codes. Nó sử dụng iBeacon để kích hoạt ví điện tử Bitcoin wallet chạy trên ứng dụng App, từ đó các giao dịch có thể hoàn thành một cách dễ dàng. PEY đã bắt đầu với dự án in-house cho Edelstall. Có rất nhiều khu vực mà ở đó chấp nhận Bitcoin, rất hữu ích cho cộng đồng địa phương. Chỉ cách đây vài tuần, họ đã có 30 khách hàng. Họ bắt đầu chấp nhận thanh toán với Bitcoin qua POS protopye.

Kinh doanh iBeacon
Trong khi một vài công ty khởi nghiệp sử dụng iBeacon để cải tiến giải pháp có sẵn, người khác xây dựng giải pháp từ đầu. Robin và Rover là hai ví dụ tuyệt vời về cách tiếp cận sớm và thành công với kinh nghiệm.

Robin là giải pháp cho văn phòng thông minh với công nghệ làm giảm những điểm yếu như tìm kiếm phòng họp, biết đồng nghiệp bạn đang ở đâu ngay lập tức. Giải pháp phân tích của Robin cho phép bạn có thê đếm số sự kiện trong văn phòng, làm kế hoạch meeting và booking phòng họp dễ dàng hơn.


Rover có nhiệm vụ tương tự như chúng tôi. Họ muốn đặt tính toán tương tác nội dung tới hàng trăm nhãn hàng và nhà phát triển qua iBeacon. Sự khác biệt là trong chúng ta bắt đầu từ đầu phần cứng tới SDK để xây dựng iBeacon App, Rover đi hướng khác, tạo một đồng bộ giải pháp cho nhà cung cấp iBeacon. Rover đi từ lớp cao hơn. Họ tạo SDK mã nguồn mở Open Source, và giải pháp Web platform cho phép cung cấp nội dụng tương tác trên ứng dụng qua một UI đẹp và theo dõi các phân tích bằng các khối. Không chỉ chúng tôi yêu giải pháp Rover, Mà 500startups, cũng vậy.

@CongNgheiBeacons.Com

Reference
http://blog.estimote.com/post/108266442445/ibeacon-fueling-startups-growth


Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.