Lợi ích của iBeacon cho cửa hàng shopping, ngành bán lẻ


Công nghệ iBeacon trong cửa hàng cung cấp cho các nhà bán lẻ với rất nhiều cơ hội hấp dẫn để cải tiến trải nghiệm shopping mua sắm của người tiêu dùng, thông thường là với khuyễn mãi và giảm giá. iBeacon giúp tăng số lượng bán hàng tới người tiêu dùng bằng cách chỉ dẫn người dùng tới khu vực cụ thể trong cửa hàng và đưa ra các gợi ý về sản phẩm. Chúng cũng có thể cung cấp các thông tin thêm chi tiết của sản phẩm như các đánh giá .. và hiển thị hướng dẫn của cửa hàng. Bên cạnh đó chúng cũng có khả năng cho phép người tiêu dùng chia sẻ các sản phẩm qua mạng xã hội, lưu trữ cho sau này, hay là gọi một sự hỗ trợ từ cửa hàng.

Công nhệ ibeacon sẽ mang lại lợi ích gì cho mảng kinh doanh, công ty, cửa hàng của chúng ta ?
Công nghệ iBeacon trong cửa hàng đã chứng minh tính hiệu quả ở US Mỹ, lái sự gắn kết thương hiệu, nhãn hàng và lái việc tăng số lượng đơn hàng. Chúng cung cấp cho các nhà bán lẻ nhưng thông tin rất hữu ích trong cửa hàng của họ, như độ tuổi, giới tính, và thói quen của khách hàng trong cửa hàng, ..
Với thử nghiệm 30 ngày công nghệ iBeacon trong cửa hàng 2014 đã có thông tin:
# Mức độ gắn kết với các sản phẩm quảng cáo tăng 19 lần cho những người dùng nhận được thông tin từ iBeacon
# Ứng dụng App của cửa hàng lượng sử dụng tăng 16.5 lần cho những người dùng nhận được thông tin từ iBeacon
# Người tiêu dùng nhận thông tin từ iBeacon thì giữ ứng dụng App trên điện thoại tới 6.4 lần, so với những người không giữ App trên điện thoại

Không chỉ cửa hàng bán lẻ thử nghiệm công nghệ .. những người chơi khác cũng bắt đầu hành động. Ví dụ như Vouchercodes công ty thử nghiệm công nghệ iBeacon cho các Shopping Mall ở US Mỹ , làm việc với các nhà bán lẻ để lái người tiêu dùng trong cửa hàng với thông tin Voucher codes.

Công nghệ iBeacon ở Anh UK
Các nhà bán lẻ UK thân trọng về công nghệ iBeacon! Tuy nhiên, rất nhiều nhà bán lẻ như Mothercare, Tesco và Waitrose thì đang cân nhắc và có kế hoạch thử nghiệm công nghệ iBeacon.
Mothercase hy vọng sử dụng công nghệ ibeacon để "Gắn kết khách hàng, hơn là truyền thông tin khuyến mãi, giảm giá". Tesco kế hoạch đê tiến hành với ClubCard App. Waitrose thì kiểm tra công nghệ iBeacon với quan niệm riêng trong cửa hàng của họ ở Swindon, thử nghiệm thông tin quảng cáo để mở rộng mối quan hệ khách hàng từ khâu checkout.

Công nghệ iBeacon giúp cá nhân hóa ..
iBeacon được mong đợi trở hành một phần không thể thiếu của mối liên hệ giữ khách hàng trong cửa hàng. Nhà bán lẻ có thể truy cập và cơ sở dữ liệu khách hàng, như vị trí và hành vi mua hàng, từ đó giúp tăng cá nhân hóa tùy theo khách hàng.Từ đó tăng cao trải nghiêm mua sắm của người tiêu dùng.

.. nhưng khách hành sẽ là người điều khiển
Khách hàng có thẻ chọn để bật hay tắt các cấu hình trên điện thoại của họ, giữ hay xóa App, bật hay tắt BlueTooth, hay chọn nội dung mà họ quan tâm, tức là khách hàng sẽ quyết định họ có gắn kết với bạn hay  không. Một trong những khó khăn của nhà bán lẻ là khuyến khích người dùng tải ứng dụng App và gắn kết họ với các chương trình trên nền iBeacon.

Những vấn đề chính của công nghệ iBeacon
#Công nghệ ibeacon sẽ lái gắn kết thương hiệu và khuyến khích khách hàng mới
#Bạn có thể tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng và tăng doanh thu
#Bạn cần tạo ra một chiến lược gắn kết phù hợp dựa trên iBeacon và khuyến khích khách hàng sử dụng nó.

@CongNgheiBeacons.Com

Reference
http://www.business2community.com/tech-gadgets/abc-beacon-technology-can-benefit-retailers-01134019
Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.