Một chiến dịch quảng cáo trên iBeacon chạy như thế nào

Từ đầu tới cuối, Beacons như thế nào gởi quảng cáo tới điện thoại thông minh của bạn trong khi bạn đang mua sắm trong cửa hàng.

Với bất kỳ chương trình quảng cáo nào (ad campaign), nó bắt dầu với bảng tóm tắt. Hãng Sun Pacific muốn khuyến khích các bà mẹ thêm Cuties Clementines vào danh sánh mua hàng, cũng như thúc đẩy các bà mẹ thử Mighties Kiwi, như là một nhãn hiệu trái cây mới. Agency đặt ra một đối tượng khách hàng và gọi cô ấy là Jennifer.


Jenifer là một bà mẹ với trẻ nhở từ 3 tới 10 tuổi.
Cô ấy có điện thoại thông minh.
Cô ây hoạt động trên mạng xã hội.
Jenifer yêu cầu cuộc sống khỏe mạnh, nói không với đồ ăn ướp.
Cô ấy sáng tạo trong nấu ăn.

Agency và Sun Pacific quyết định dùng Beacons là cách tốt nhất để ảnh hưởng tới Jennifer, khi mà cô ấy thường dùng điện thoại thông trên tay trong khi mua sắm. Một beacon là một thiết bị nhỏ để liên tục truyền những tín hiệu sóng điện từ tới những điện thoại thông minh, máy tính bảng ở gần nó. Nghĩ nó như một ngọn hải đăng, khi mà cứ khoảng thời gian sẽ nháy đèn báo hiệu cho tầu thuyền định hướng trên biển.

Hình 2

Tín hiệu đó được phát hiện bởi điện thoại thông minh ở gần có Bluetooth năng lượng thấp được bật và có Apps hỗ trợ beacons. Định vị vị trí tương đối (công nghệ proximity) được hỗ trợ cho toàn bộ cửa hàng hay chỉ một phần các kệ hàng.

Hình 3

Điện thoại sau đó gởi các mã số ID của beacons về hệ thống máy chủ, để kiểm tra chương trình quảng cáo cụ thể nào được gắn với bạn dựa trên dữ liệu nhân khẩu học, đang giả sử về bạn, dựa trên thói quen trên mạng và các dữ liệu khác.

Hình 4

Trở lại với Jenifier. Cô ấy đi trong cửa hàng với beacons được cài đặt sẵn. Nếu cô ấy có bất kỳ Apps nào hỗ trợ Beacons của InMarket's (như Epicurious, Key Ring, CheckPoints, List Ease, Zip List, và ..); cô ấy đầu tiên sẽ nhận được lời chào tự bật lên trên màn hình Lock. Nhãn hàng chỉ trả tiền chỉ khi người mua sắm chọn vào lời chào đó.

Hình 5

Khi người mua sắm chọn vào lời chào để kiểm tra danh sách mua hàng hay nhìn các khuyến mãi, ho được cung cấp chi tiết quảng cáo về Cuties.

Hình 6

Kết quả ? Hy vọng Jennifier thêm Cuties Clementines vào giỏ của cô ấy để cho những đứa trẻ cô ấy ăn. InMarket đã chứng minh là một chương trình quảng cáo trên nền tảng Beacons cho nhãn hiệu Hillshire đã tăng tới 20 lần danh số mua hàng.

Hình 7

Bạn chưa thấy Beacons trước đó ? Thị trường rất là lớn.

Hình 8

Vietbeacon, nền tảng iBeacon hàng đầu cho nhà bán lẻ ở Việt Nam, để chăm sóc khách hàng thân thiết, tự động phân khúc khách hàng,và truyền tải thông tin khuyến mãi cá nhân hóa tới người mua sắm, liên hệ hello@vietbeacon.com để biết rõ hơn về giải pháp.

Từ báo cáo của Business Insider
@CongNgheiBeacons.Com


Reference
http://www.businessinsider.com/how-beacon-ad-campaigns-work-2014-12?op=1
Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.