Eddystone là gì

Eddystone, Con đường đầy ánh sáng với công nghệ Beacons Bluetooth năng lượng thấp (BLE)

Bạn nên coi trước "iBeacon là gì" và "Google nearby là gìtrước khi xem tiếp nội dung bài này, những bài này là cơ sở và được chúng tôi cập nhật cách đây 1 năm trước.

Eddystone giống như ngọn hải đăng giúp tàu thuyền định vị hướng đi trên thế giới cả hàng nghìn năm, thiết bị Beacons có thể sử dụng cung cấp vị trí chính xác và tương tác nội dung với ứng dụng Apps để giúp bạn định hướng thế giới. Ví dụ, một beacon có thể đặt như nhãn của trạm dừng xe buýt, để điện thoại bạn biết có vé ticket sẵn sàng, hay là ứng dụng App bảo tàng có thể cung cấp thêm thông tin nguồn cho triển lãm mà bạn đang đứng trước mặt.

Ngày nay, Google bắt đầu đưa ra một tập các tính năng để giúp nhà phát triển phần mềm xây dựng ứng dụng Apps sử dụng công nghệ này. Điều này bao gồm một chuẩn mở cho công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (BLE) beacons để giao tiếp với thiết bị của người dùng, một cách để bạn thêm những dữ liệu có ích vào ứng dụng của bạn và các dịch vụ của Google, và đồng thời một cách giúp bạn quản lý tất cả các thiết bị beacons một cách hiệu quả và tốt hơn. Đó là Eddystone.



Eddystone là bản mô tả một giao thức mà định nghĩa các khung dữ liệu Bluetooth năng lượng thấp (BLE) cho các tín hiệu định vị proximity. Nó mô tả nhiều loại khung dữ liệu khác nhau mà có thể sử dụng riêng biệt hay kết hợp để tạo ra thiết bị beacons mà có thể sử dụng cho các ứng dụng khác nhau.

Internet của thế giới thực
Eddystone là một gói BLE mở, hiên tại bao gồm ba khung truyền gọi là: Eddystone-URL để truyền quảng bá địa chỉ URL, Eddystone-UID để truyền quảng bá ID của beacons, và Eddystone-TLM để quản lý dữ liệu cấu hình từ xa cho beacons. Quảng bá URL với beacons giống như bạn từng biết về công nghệ Physical Web, đã được phát triển nội bộ Google, nó mang tới tương tác nội dung theo địa điểm thực và các mô hình tới thiết bị di động qua website. Tại sao là Websites ?

Có thể là một ứng dụng App đa mục đính cho nhiều hoạt động, nhưng mà không cần thiết cho hầu hết các nhà hàng, cửa hàng kinh doanh nhỏ lè, hay nhưng nơi công cộng .. Lấy rạp chiếu phim làm ví dụ, chủ cinema có thể muốn poster được hiển thị, để tiếp thị các sự kiện sắp tới, với trải nghiệm tốt hơn với beacons, nhưng khách hàng có thể không có hết ứng dụng app cinema trên di động của họ.


Không chỉ là Physical Web
Tất nhiên Eddystone-URL không phải là câu trả lời chung cho mọi trường hợp. Có nhiều trường hợp, ban sẽ muốn tạo ra nhiều trải nghiệm và tương tác phức tạp hơn là hiển thị website. (Coi thêm những trường hợp đó ở đây). Đó là lý do tại sao beacons hỗ trợ từ Eddystone có thể truyền quảng bá các khung dữ liệu khác, Eddystone-UID, bao gồm một unique ID. Ứng dụng có thể "lắng nghe" cho một UID cụ thể giống như cách chúng ta thường giám sát với iBeacon (bao gồm UUID, Major và Minor). Vì vậy nếu bạn muốn xây dựng một ứng dụng cho thanh toán không cần tương tác thực (contactless payments), một hướng dẫn bằng tiếng trong viện bảo tàng, hay công cụ trong ngôi nhà tự động thông minh, Eddystone để bạn làm tất cả điều đó.

Eddystone-TLM là gì ? Nó là khung dữ liệu thứ 3, bao gồm dữ liệu về phần cứng của thiết bị beacon, giống như trạng thái năng lượng battery, đọc các cảm biến. Tần suất truyền của gói TLM không ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm người dùng như các gói khác, các beacons truyền tần suất ít hơn, từ đó tiếp kiệm Pin. Eddystone-TLM làm cho mọi thứ dễ dàng hơn để quản lý thiết bị beacons.  Khi mà trạng thái thiết bị là phần của gói dữ liệu truyền, bạn không cần kết nối với thiết bị beacon để đọc nó. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian rất nhiều để quản lý một mạng lưới rộng lơn thiết bị Beacons.

Google xây dựng Eddystone với tâm huyết như một nhà phát triển. Toàn bộ mô tả là mở và đa nền tảng. Điều này mang lại hỗ trợ cho beacons tới Android đầu tiên. Và là iOS sau đó. Eddystone làm việc cả trên hai nền tảng. Google đang tích hợp Eddystone vô hầu hết các Services dịch vụ của mình, như Google Maps, Google Now, .. Google còn tăng cường bảo mật dữ liệu broadcast thay đổi theo thời gian để chắc chắn đúng người sử dụng dữ liệu thiết bị beacons.

Xem tiếp bài "Sử dụng Beacons không cần Apps".
Chúng tôi tiếp tục cập nhật liên tục về Eddstone từ Google.

Congngheibeacons.com, được xây dựng hơn 1 năm, với tâm huyết là kênh thông tin trải nghiệm công nghệ ibeacon ở Việt Nam, cung cấp các thử nghiệm, thiết bị beacons cho thị trường Việt Nam. Liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Bản quyền nội dung từ @CongNgheiBeacons.com. Vui lòng liên hệ trước khi trích dẫn.

Tham khảo:
1) http://googledevelopers.blogspot.com/2015/07/lighting-way-with-ble-beacons.html
2) http://blog.estimote.com/post/124002171455/estimote-brings-full-compatibility-of-new
3) http://thenextweb.com/google/2015/07/14/google-launches-eddystone-its-platform-agnostic-ibeacon-competitor/
4) http://arstechnica.com/gadgets/2015/07/meet-googles-eddystone-a-flexible-open-source-ibeacon-fighter/
5) https://github.com/google/eddystone

Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.