Tiêu thụ pin của iBeacon trên iOs và Android

Báo cáo chỉ ra rằng iBeacon trên iOs hao pin nhiều hơn android


Aislelabs, một công ty tại Toronto đề nghị một giải pháp phân tích trong cửa hàng cho việc xây dựng trải nghiệm mua sắm, hôm nay phát hành một báo cáo kiểm tra chỉ ra sự ảnh hưởng của công nghệ Bluetooth iBeacon đến thời gian dùng pin trên điện thoại android và iOs. Nghiên cứu chỉ ra rằng iBeacon trong khuôn khổ Apple, được giới thiệu lần đầu tiên trên hệ điều hành iOs 7, giúp cho các lập trình viên tận dụng các lợi thế của Beacons để có thể thông báo đến từng vị trí, lại thực sự thể hiện tốt hơn trên android, ít nhất là với thời gian sử dụng pin:

Từ bảng, hiển nhiên thấy rằng Moto G có thời gian sử dụng pin tốt nhất. So sáng giữ Nexus 5 và iPhone 5 (thế hệ có chung chipset BLE), với số lượng kết nối beacon thấp, chúng ta quan sát thấy Nexus 5 có miêu tả thời gian tiêu thụ pin tốt hơn (tức mức tiêu thụ thấp hơn). Với cùng số lượng kết nối iBeacon tăng thêm, mức tiêu thụ pin cũng tăng lên tương ứng, Moto G và các thế hệ android mới hơn có hiệu suất năng lượng cực tốt khi sử dụng IBeacons. Chúng tôi tin rằng điều này xuất phát từ các mẫu IBeacon được sử dụng trên các chip BLE. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các thế hệ iPhone thể hiện tốt hơn so với các thế hệ trước đó có thể do chip Bluetooth đã được điều chỉnh thì hiệu quả hơn trong mô hình mới.

Hình dưới cho thấy rằng iPhone 4S tiêu thụ nhiều pin nhất và iPhone 5s được tối ưu nhất (thế hệ mới hơn thì có chipset tối ưu hơn). Với cùng số lượng iBeacon tăng lên thì điện thoại tốn nhiều pin hơn. Với một kết nối iBeacon và quét liên tục, 4S sử dụng 5,75% pin và nhiều hơn so với chỉ 4,25% của 5s với cùng hạ tầng. Khi số lượng iBeacon tăng lên 10, phần pin tiêu tốn thêm là 11% và a,475% với 4S và 5S. Hiển nhiên rằng 5S chỉ tiêu tốn một nữa dung lượng pin so với 4s với cùng 10 kết nối iBeacon xung quanh.


Trong khi đó các thiết bị android đều giành chiến thắng khi nói về tuổi thọ pin trong cùng các kịch bản thí nghiệm. Báo cáo cũng lưu ý rằng Apple có cách tiếp cận hơi khác với cách nó cho phép iOs quét các Beacon so với android. “ Android cho phép quét tất cả các Beacon trong cùng tầng, nhưng iOs thì giới hạn tìm kiếm các background đối với các tiền thiết lập của bộ nhận dạng iBeacon (UUIDs). Cách tiếp cận này cung cấp phương pháp tiết kiệm pin hiện đại nhất so với android trong một số trường hợp. Nhưng báo cáo nói rằng các thiết bị adroid mới tự động tự hiện lấy mẫu là tổng thể hiệu quả hơn.

“Moto G và các thiết bị android mới hơn có hiệu suất sử dụng năng lượng cực tốt khi dùng iBeacon. Chúng tôi tin rằng điều này xuất phát từ các mẫu iBeacon được sử dụng trên các chip BLE. Apple cho phép các nhà phát triển tự xác định danh sách các iBeacon để quét nhằm nỗ lực tiết kiệm pin. Moto G mặt khác thì tự động lấy mẫu mà không áp đặt gánh nặng lên các nhà phát triển.

Các báo cáo chỉ ra rằng các thí nghiệm quét liên tục mỗi giây, nhưng trong thực tế thì kết nối rơi vào khoảng dưới 1% với tất cả các thiết bị trung bình trong một ngày sử dụng. Lưu ý rằng trong khi dung lượng pin của 5S có vẻ rất cao trong các thí nghiệm, nó không phải là trường hợp thường xảy ra trong thực tế. Trong các thí nghiệm, chúng tôi thực hiện quét liên tục mỗi giây trong suốt một giờ, một ứng dụng hợp lý trong thực tế thực hiện quét background ít hơn thực tế rất nhiều. Tiêu thụ pin của ứng dụng Beacon tiêu tốn không nhiều hơn 1% trong khoản thời gian 12g sử dụng trong ứng dụng thực tế.

Tổng hợp từ Internet

Share on Google Plus

About Unknown

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.