Các câu hỏi thường gặp về iBeacons - FAQ

Các câu hỏi thường gặp về iBeacons - FAQ

1. Beacons là gì ?
Beacon là một thiết bị không dây (vô tuyến) nhỏ mà liên tục phát tín hiệu vô tuyến tới gần thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng. Coi như nó là một ngọn hải đăng phát sáng theo khoảng thời gian thường xuyên. Ứng dụng App có thể lắng nghe tín hiệu đó và khi chúng nhận nó, sẽ một kích hoạt hành động theo vị trí.
                             Xem thêm chi tiết hơn ở đây
                               iBeacons là gì
                               Mua thiết bị iBeacons ở đâu

2. Tại sao Bluetooth Low Energy (BLE) quan trọng ?
BLE là tín hiệu phát ra từ iBeacon, nó quan trọng vì hai lý do sau. Thứ nhất, nó truyền sóng vô tuyến, mà đi vào vật cản vật lý như tường, bê tông, mà không giống như Wi-Fi hay mạng điện thoại di động, có thể thường xuyên gián đoạn. Thứ hai là, BLE tiêu thụ rất ít năng lượng của nguồn battery mà thế hệ Bluetooth trước không làm được, một pin nhỏ có thể sử dụng được 1-2 năm.



3. iBeacons làm việc với iPhone và Android ?
Câu trả lời có, nhưng chúng làm việc khách nhau. Chỉ thiết bị từ iOS 7 liên tục quét BLE và kích hoạt những Apps liên quan khi nó nằm trong khu vực của iBeacon (mặc dù chúng đang đóng) ở mức hệ thống. Iphone và Ipad có thể làm được điều này là nhở Apple ibeacon protocol. Với thiết bị Android, không có một hệ thống beacon ở mức hệ điều hành (hệ thống). Vì vậy Android apps phải quét BLE, nghĩa người dùng Android tương tác với beacons, họ phải có ứng dụng App chạy ở điện thoại, tối thiểu ở mức background.
Beacon quét ở mức ứng dụng, nghĩa là tốn năng lượng hơn đối với người dùng Android.

4. iBeacon là gì ? có phải chỉ là một Apple beacon ?
iBeacon không phải là sản phẩm bán đại trà mà các nhà bán lẻ có thể mua và cài đặt trong hệ thống của họ. Apple mới vừa đệ đơn lên tổ chức FCC, nghĩa là Apple muốn sản xuất thiết bị phần cứng iBeacon. Hiện tại, iBeacon là một hệ thống được xây dựng từ phiên bản hệ điều hành iOS 7, cho phép iPhone và iPad liên tục tìm thiết bị BLE ở gần. Khi iBeacon được tìm thấy, hệ thống tự động kích hoạt ứng dụng app trên điện thoại, mặc dù nó đóng và không chạy ở chế độ background. Thêm nữa, iPad và iPhone có thể cấu hình như là iBeacon, chúng có thể truyền tín hiệu iBeacon để kích hoạt ứng dụng từ thiết bị iOS khác.

5. Công nghệ iBeacon Apple làm gì ?
iBeacon cho phép iPhone, iPad liên tục tìm thiết bị BLE ở gần nó. Khi thấy thiết bị iBeacon, thiết bị iOS sẽ khởi động ứng dụng App mặc dù nó không chạy trước đó. Lập trình viên iOS có thể làm ứng dụng app để đáp ứng với iBeacon bằng sử dụng Apple Core Location APIs ở iOS.

6. Có phải iBeacon đưa dữ liệu nội dung lên điện thoại ?
iBeacon chỉ truyền một ít dữ liệu, thường là một chuỗi mã hiệu nhận dạng, để ứng dụng phân biệt giữa các iBeacon và thực hiện một hành động khi cần dựa trên vị trí. Nó có thể coi là kết hợp của GPS hoặc địa chỉ IP. Chuỗi nhận dạng bao gồm ba phần: một UUID chỉ ra nhà cung cấp iBeacon, một số "Major" chỉ ra vùng vị trí như vị trí cửa hàng, và một số "minor" chỉ ra vùng vị trí cụ thể như là một quầy hàng trong một cửa hàng.

7. Nếu là một chủ cửa hàng bán lẻ, tôi mua iBeacon từ nhà cung cấp, cách nào tôi biết chúng làm việc với ứng dụng App của tôi?
Lập trình viên iOS phải đưa số nhận diện duy nhất của iBeacon vào trong mã ứng dụng app để có khả năng nhận ra nó. Nếu một ứng dụng app không biết mã nhận dạng cho iBeacon, thì nó sẽ không thể tìm ra tín hiệu BLE. Hầu hết các nhà cung cấp có đưa ra hỗ trợ cho nhà phát triển để giúp người dùng cấu hình ứng dụng của họ.
                             Xem thêm chi tiết
                               iBeacons là gì
                               Mua thiết bị iBeacons ở đâu

@CongNgheiBeacons.Com

http://www.businessinsider.com/faq-beacons-and-apples-ibeacon-system-2014-7
Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.