Tin tức cập nhật công nghệ iBeacon tháng 10 - 2017


# Công nghệ ibeacon được đánh giá trong 5 công nghệ đang thay đổi các giao dịch trong kinh doanh, bao gồm: Bitcoin, Wirecompare, iBeacon, Facial Recognition, Biometrics. Trong đó
Bitcoin với công nghệ sáng tạo quan trọng blockchain, giá Bitcoin vượt 6000$ giữa tháng 10-2017.
- Wirecompare, mạng trao đổi ngang hàng peer-to-peer cho phép các cá nhân và người kinh doanh trao đổi tiền và các giao dịch kinh doanh với chi phí thấp và nhanh chóng.
- iBeacon, được đánh giá công nghệ định vị giúp cho các giao dịch kinh doanh giữa khách hàng và người kinh doanh đơn giản hơn và nhanh chóng hơn trong khi không cần tiếp xúc.
- Facial Recognition, được ví "smile to pay" để xác nhận các giao dịch tài chính và thanh toán, bằng công
- Biometrics, sinh trắc học dùng để xách nhận thanh toán qua di động

# CNIB (hội người khiếm thị Canada) thử nghiệm dự án với 200 thiết bị Beacon trong các cửa hàng và nhà hàng ở Toronto giúp người khiếm thị trải nghiệm các dịch vụ trong thành phố bình thường. Beacon hướng dẫn người khiếm thị qua điện thoại qua các bàn và quầy gọi, cũng như tính tiền.

# Bluetooth 5 đã có trên iPhone 8, iPhone X với cải tiền về khảng cách và tốc độ truyền cho iBeaons, cũng như các thiết bị IoT.

# iBeacon được đánh giá trong ngành công nghiệp chiếu sáng, với khả năng phân tích vị trí và quản lý năng lượng chiếu sáng dựa trên hàng vi của người sử dụng, đặt biệt trong các toà nhà thương mại. Ghi nhận nhiều công ty đang tích hợp hệ thống chiếu sáng với công nghệ iBeacons.

# Backseet Buddy: Sử dụng công nghệ ibeacon và eddystone để ngăn ngừa trẻ em bị thương và tử vong khi bị bỏ quen trong xe ô tô, trời nắng, và không khí nóng trong xe.

# Trong báo cáo Q2-2017, có một số thông tin thú vị, bệnh viện có thể tiết kiệm hàng năm hàng trăm ngàn USD, và có ROI 275% khi ứng dụng công nghệ để theo dõi vị trí người và tài sản trong bệnh viện. Có khoảng 15 triệu cảm biến ibeacon được gởi đi khắp thế giới. Cản biến với WIFI có  tốc độ tăng 25 lần, trong khi Beacons tăng khoảng 1.7 lần, NFC giữa không đổi. 24 triệu hành lý thất lạc và mất trong năm 2016 do không có hệ thống theo dõi vị trí.

# RightHear, ra mắt ứng dụng text to speech để giúp định hướng đi cho người khiếm thị trong cửa hàng, trường học và bệnh viện.

# Ngoài công nghiệp bán lẻ Retail, công nghệ ibeacon còn được ứng dụng trong Healthcare, công nghiệp vũ trụ, và công nghiệp sản xuất để sự dụng công nghệ định vị giúp ngăn ngừa mất cắp và bảo vệ mạng sống con người gọi là hệ thống RTLS.

@CongNgheiBeacons.com

Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.