Quản lý từ xa mạng lưới thiết bị iBeacon quy mô lớn như thế nào ?

Quản lý từ xa mạng lưới thiết bị iBeacon quy mô lớn như thế nào ?


Với những dự án quy mô lớn, với thiết bị iBeacon lên tới hàng nghìn thiết bị. Nên vấn đề quản lý mạng lưới thiết bị iBeacon rất là thử thách. Ví dụ như quản lý:

1/ Cấu hình mã thiết bị, các thông số như kiểu truyền (iBeacon, eddystone, hay là quảng bá URL, .. ) và thay đổi các thông số (UUID, Major, Minor) từ xa ..
2/ Quản lý chế độ tiết kiệm năng lượng (thời gian hoạt động,  tần suất truyền, khoảng cách truyền)
3/ Cập nhật firmware mới nhất cho thiết bị iBeacon
4/ Thay đổi thông tin URL, gói tin đặc biệt theo thời gian của mạng lưới thiết bị iBeacons
5/ Theo dõi tình trạng và hiệu suất của thiết bị iBeacon 
6/ Thu thập các cảm biến xung quanh để phân tích dữ liệu

Như vậy quản lý mạng lưới thiết bị iBeacons bằng tay sẽ rất là mất thời gian, nhức đầu và hiệu quả kinh tế không cao. Đó là lý do nhiều công ty đầu tư thời gian và tiền và chuẩn bị các công cụ cần thiết và công nghệ để quản lý iBeacon ở quy mô lớn được dễ dàng. Trong đó có nhiều giải pháp khách nhau, cùng Bích Ngọc team tìm hiểu qua các giải pháp đó:

Có 4 cách để thay đổi từ xa cấu hình beacons (tuỳ vào loại beacon mà mình chọn):

Cách 1: Đây là cách truyền thống là pair (kết nối peer device) từng thiết bị để thay đổi cho số lượng thiết bị iBeacon nhỏ. Mua kit estimote iBeacon ở đây.
Tải Estimote App cơ bản ở đây.




Cách 2: Sử dụng thiết bị Cloud iBeacon hoặc thiết bị Beacon Gateway (tầm phủ khoảng 70m, có thể cấu hình vài chục Beacons trong vùng của nó) qua Bluetooth, kết nối với Cloud qua Wifi. cứ 70m, hay vài chục beacons, bạn cần 1 gateway, và hạ tầng wifi. Quản lý mạng lưới thiết bị iBeacon qua Cloud với Cloud iBeacon hoặc Beacon Gateway. Mua thiết bị Cloud iBeacon hay Beacon Gateway, kết hợp mua thẻ Beacon Card để thử nghiệm tại đây.



Cách 3: Có App Deployment để người quản trị đi vòng các thiết bị và broadcast (quảng bá) cấu hình cho các Beacons xung quanh (không phải pair thiết bị), nhanh hơn cách 1 truyền thống, và tiết kiện chi phí Beacon Gateway hay Cloud iBeacon. Bước 1: Người phát triển cập nhật cấu hình mong đợi trên Cloud, sau đó dùng App Deployment để quảng bá cấu hình xuống thiết bị. Mua Kit estimote iBeacon ở đây.
Tải Estimote deployment App ở đây.



Cách 4: Sử dụng thiết bị Location Beacons nâng cao (Advance Beacons) có kết nối Mesh Network, các beacons tự cập nhập cấu hình cho các beacons khác, do chúng ở gần nhau để kết nối qua BLE. Các beacons được kết nối thành mạng và update profile qua lead beacons. Giải pháp này nâng cao, chi phí cho beacon sẽ mắc hơn một ít so mới beacons thường, và tầm truyền khoảng 200m, và pin phải tốt. Nhưng bù lại không phải đầu tư hạ tầng Cloud iBeacon hay Beacon Gateway, cũng như hạ tầng Wifi phủ các khu vực cần theo dõi và cấu hình từ xa. Để thử cách 4, bạn có thể mua thiết bị Estimote Location Beacons ở đây.




@CongNgheibeacons.com

Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.