7 cách sử dụng tuyệt vời của iBeacon mà bạn không hề mong đợi

7 cách sử dụng tuyệt vời của iBeacon mà bạn không hề mong đợi



iBeacon là một ứng dụng bước ngoặc mới về khả năng nhận biết vị trí, bằng cách gán ID và các thiết bị nhỏ mà ứng dụng có thể tìm ra, không chỉ là vị trí mà còn là các bối cảnh xung quanh vị trí của iBeacon hoặc những gì mà nó gắn vào.

Hầu hết các thử nghiệm liên quan đến việc sử dụng đèn hiệu spamlike bởi các nhà bán lẻ, chẳng hạn như người mua hàng nhận được nốt cho các thương hiệu cụ thể của ngũ cốc trong khi đang đi đến khu vực bán ngũ cốc, nhưng các công dụng khác của iBeacon đang trong quá trình thử nghiệm

Các ứng dụng trên được giới thiệu từ Onyx Beacons  StickNFind, là hai nhà cung cấp iBeacon đang làm việc với hàng loạt các ngành công nghiệp, phản ánh các dự án thử nghiệm thực tế


Xác định hành khách đang bị mắc kẹt tại khu vực an ninh sân bay. Tập đoàn các hãng hàng không và sân bay đang thử nghiệm lắp đặt Beacon tại các tuyến bay. Các ứng dụng của hành khách sẽ biết họ đang ở trong các tuyến an ninh, và do đó các hãng hàng không có thể biết được có hành khách nào có nguy cơ bị lỡ chuyến bay hay không, và họ có thể gửi các đại diện hoặc trì hoãn chuyến bay. Các khái niệm tương tự có thể được sử dụng tại các sân bay để theo giõi các hành khách có nguy cơ trễ chuyến bay, hoặc cửa của họ bị thay đổi, thậm chí giúp họ tìm ra cửa mới nhanh hơn.



Đổ rác cùng với ứng dụng Beacon
Hãy tưởng tượng: bạn gắn beacon với thùng rác của bạn, và nhiệm vụ của bạn là nhớ rằng phải đổ rác vào ngày thứ 5. Nếu bạn đi ngang qua thùng rác của bạn và đúng ngày thứ 5, một kết nối BLE sẽ tự động gửi cho bạn một lời nhắc rằng hãy đổ rác. Kết hợp với hệ thống định vị GPS trên điện thoại của bạn, và phần mềm sẽ biết nếu bạn thật sự mang rác ra ngoài đường và thôi không nhắc bạn đổ rác nữa.




Giám sát mọi vật thông minh hơn
Tất cả các ngành công nghiệp đang xem xét gắn thiết bị Beacon và các xe nâng hàng, xe đẩy, và các thiết bị di động khác để theo giõi vị trí khi hàng hóa được di chuyển. Tương tự với các container hàng không, các kệ để hàng trong nhà kho, viện bảo tang, xe ủi đất tại công trường, các nhà thầu tại khu dân cư, sinh viên (thế nên họ không bị lạc và có thể tìm lại được)



Quyền truy cập và nhà ở, xe hơi và hơn thế nữa
Chúng tôi đã có các thiết bị Bluetooth bỏ túi gọn nhẹ để mở khóa xe oto, và các khóa Bluetooth có thể biết được smart phone của bạn và mở cửa. Kaiser Permanente sử dụng phù hiệu Bluetooth để cho phép các bác sĩ sử dụng tài khỏa cá nhân của họ tại phòng thí nghiệm. Tương tự với các tablet. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty đang khám phá việc sử dụng các thiết bị Beacon và sử dụng chính điện thoại của người dùng làm thiết bị truy cập vào các tòa nhà để mở khóa, và khởi động xe hơi nhiều hơn tính năng nghe radio hay bỏ túi.




Kiểm soát tòa nhà và các khoảng không gian khác
Khi chúng ta đặt đến thăm khách hàng, thỉnh thoảng chúng ta bị lạc đường khi cố gắng tìm phòng họp, nhà vệ sinh, phòng tắm, nhà bếp … Kết nối Beacon có thể được sử dụng cho cả việc xác định xem bạn đang ở đâu và giám sát sự di chuyển của bạn, từ đó ứng dụng này có thể giúp bạn xác định phương hướng và đích đến, và báo hiệu cho bạn biết nếu nơi bạn đang đi không phải là nơi bạn muốn đến. Thêm vào đó, bạn có thể có thêm thông tin về nơi bạn đang đứng, về người họa sĩ vẽ bức tranh mà bạn đang xem bên trong một viện bảo tang, -- thậm chí chỉ cần mật khẩu wifi cho một điểm truy cập phòng họp công cộng.



Kiểm tra điều kiện trượt tuyết tại lối vào
Một khu nghỉ dưởng trượt tuyết được lắp đặt một thiết bị Beacon không chỉ để theo dõi số người sử dụng thang máy trên mỗi lượt, mà còn giúp người trượt tuyết kiểm tra được khả năng đáp ứng của mỗi đường trượt trước khi tham gia. Nếu ứng dụng có thông tin về tuổi và trình độ trượt tuyết của bạn, thậm chí nó có thể để xuất cho bạn thử sức ở một làn trượt khác, và vì vậy bạn nên tìm đến một thang máy khác.



Cung cấp bảng chỉ dẫn thông tin thông minh hơn
Bản chỉ dẫn thông tin là tuyệt vời, nhưng là giới hạn, và thường được giới hạn trong một hoặc hai ngôn ngữ. Nếu sử dụng ứng dụng Beacon để hiển thị bản chỉ dẫn thông tin, người dùng có thể biết được nhiều thông tin hơn với bất kỳ ngôn ngữ nào được chọn. Từ đó ta có thể thấy được khả năng ứng dụng linh hoạt của ứng dụng Beacon vào các nơi công cộng như sở thú, viện bảo tang, công viên, sân bay, bệnh viện v.v.v

@CongNgheiBeacons.Com


Share on Google Plus

About Unknown

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.