Cách cấu hình điện thoại iPhone hay iPad như một bộ phát tín hiệu iBeacon

Cách cấu hình điện thoại iPhone hay iPad như một bộ phát tín hiệu iBeacon

Bộ phát iBeacon có khả năng truyền thông tin cụ thể tới những thiết bị gần nó. Đây là cách truyền thông tin cần tới người dùng và nó đã được triển khai trong các cửa hàng và viện bảo tàng, sân vận động. Một tình năng thú vị là iPhone hay iPad cũng có thể cấu hình trở thành bộ phát iBeacon.

Phía dưới sẽ hướng dẫn chi tiết cách cấu hình như thế nào. Bất kỳ điện thoại iPhone nào từ iPhone 4S tở lên như iPhone 5, iPhone 5s, Ipad mini, Ipad new, iPad 3 ... hay bất kỳ thiết bị nào chạy iOS7 có thể cấu hình được hết. Để có thể cấu hình thành công, yêu cầu tối thiểu là bạn phải có tài khoản lập trình viên Apple Developer Program và có Xcode được cài đặt trong máy của bạn.

Bước 1: Bạn vô http://developer.apple.com/ và chọn "Member Center" ở phía trên bên phải và tiến hành đăng nhập.


Bước 2: Khi bạn đã đăng nhập, chọn " Dev Centers" phía tay phải và chọn "iOS". Bước này sẽ đưa bạn tới trang iOS Dev Center.


Bước 3: Nếu bạn chưa cài đặt Xcode, thì tiến hành cài đặt. Nếu đã có Xcode, bạn có thể bỏ qua bước này.


Bước 4: Phía dưới "iOS 7  Design Resources, chọn "iOS Developer Library", trong thanh tìm kiếm, gõ "Airocate" và chọn " Airlocate: Using Corelocation to monitor, range, and configure your device as iBeacon" .



Bước 5: Chọn "Download Sample Code" ở phía trên để tải code mẫu về.


Bước 6: Giải nén và mở Airlocate.xcodeproj file. Nó sẽ mở Xcode và mở code mẫu mà chúng ta mới tải về.




Bước 7: Đi tới thanh bên tay trái, chọn AirLocate để mở menu xuống. Chọn mũi tên cạnh Airlocate folder và chọn APLDefaults.m. Nó sẽ mở code mà có mã UUIDs mà điện thoại iPhone sẽ truyền quảng bá broadcast. Những số UUIDs là mặc định một số từ Apple, nhưng chúng ta có thể thay đổi theo bạn chọn UUID. Chúng ta có thể tạo thêm UUIDs nếu muốn với đúng cấu trức dữ liệu bàng cách copy và paste chính xác.


Bước 8: Gắn iPhone của bạn vào máy tính. Đi tới header chọn kích hoạt scheme. Chọn điện thoại của bạn trong danh sách các thiết bị. Tại điểm này, chắc chắn là điện thoại bạn đã được gắn và unlock. Chọn nút play, chạy Airlocate và biên dịch ứng dụng xuông iPhone của bạn. Khi nó hoàn thành bạn sẽ thấy " Build Succeeded" tự mở trong màn hình window.




Bước 9: Mở ứng dụng Airlocate từ iPhone của bạn. Chọn thẻ tab "Monitoring" và chọn UUID mà bạn muốn truyền broadcast, và chọn bật "enabled". Bây giời bạn có khả năng tuyền UUID mọi thời điểm. Ứng dụng này sẽ chạy tự dộng, để iPhone liên tự truyền UUID. Bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi hay thêm UUIDs mới để truyền, chỉ cần quay lại Xcode và tạo UUID mới và chạy lại AirLocate.



Với cách này bạn có thể thử nghiệm được hệ thống ứng dụng iBeacons của bạn trong khi chờ thiết bị iBeacons về, hay chờ thiết lập và cấu hình thiết bị iBeacons.

Tổng hợp từ Internet.

Bạn muốn mua thiết bị iBeacons ở Sài Gòn - Việt Nam, hiện nay có thiết bị iBeacon có sẵn. Vui lòng liên hệ iBeacon.vn@gmail.com để biết thêm chi tiết.

Hoặc bạn định triển khai lâu dài ứng dụng iOS với thiết bị iBeacon ở Việt Nam, vui lòng cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi ở form thông tin này, để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt hơn. (Sau đó bạn chỉ cần gởi email về iBeacon.vn@Gmail.com thông báo)




Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.