Khái niệm quan trọng trong công nghệ iBeacons

Định vị trong nhà
Để có thể hiểu tốt hơn công nghệ iBeacon hoạt động thế nào, chúng ta nên tìm hiểu qua hai khái niệm quan trọng là: định vị trong phạm vi hẹp (micro-location) và Interaction/Engagement/Context

Khái niệm định vị trong phạm vi hẹp:
Công nghệ iBeacons cho phép thiết bị mobile của bạn có thể biết được vị trí của chính nó, mặc dù thiết bị mobile hay máy tính bảng tablet/ipad chúng ta không bắt được tin hiệu GPS.
Giải thích thêm
Tín hiệu vệ tinh GPS rất khó đi qua tường, bê tông, kính của tòa nhà, nên nó không hoạt động tốt khi định vị trong nhà, trong khi GPS thì không phù hợp với khảng cách cách 15/20 mét, nói chung định vị đường thì tốt, còn định vị trong nhà là không nên, đặc biết với tòa nhiều tầng. Ngoài ra bạn cũng có thể định vị vị trí dựa trên tín hiệu mạng viễn thông GSM/3G hoặc dựa trên WiFi ở nơi mà tín hiệu GPS không bắt được, nhưng kết quả thì tương đối cả về độ ổn định và chính xác.

Nếu như vậy công nghệ định vị phạm vi hẹp hoạt động thế nào ? Đơn giả là iBeacon cho phép thiết bị mobile của bạn được thông báo khi nó đi chuyển tới hay ra xa phạm vi của iBeacons và thiết bị có thể giám sát được khoảng cách dựa vào trạng thái không gian thay đổi (proximity changes) qua thời gian.
Điều này làm cho ứng dụng Apps trên mobile biết chính xác những địa điểm liên quan, khác với tọa độ khi đinh vị bằng GPS. Những Apps tồn tại sẵn cần nâng cấp theo iBeacons, nhưng sự thay đổi này không nhiều. Ví dụ như người mua đã có sẵn Apps shopper để quản lý tích điểm và phiều giảm giá, Apps này dễ dàng nâng cấp để kết nối với iBeacons, để tích hợp với hệ thống bán hàng.

iBeacons xác định khoảng cách


Khái niệm thứ 2 là: Tương tác, lôi kéo, tương tác nội dung
Tín hiều iBeacons mở ra khả năng tương tác với ứng dụng Mobile Apps, ví dụ như kích hoạt tính năng App để thực hiện một hành động cụ thể trên thiết bị tại thời điểm chính xác và ở vị trí cụ thể. Mặt khác, tín hiệu iBeacons có khả năng truyền tải hai khái niệm giá trị: "Đây là nơi bạn đang đứng" và "Đây là những thứ bạn có thể làm" Vì vậy mà iBeacons lôi kéo mọi người vào không gian thực tại qua thiết bị mobile của chính họ.

@Blog iBeacon giữ bản quyền nội dung trên blog này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý của blog iBeacon-vn.
Liện hệ email: ibeacon.vn@gmail.com
Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.