Phố mua sắm sẽ kết nối với điện thoại và gởi tới những ưu đãi tốt nhất cho bạn



Đi dọc 1KM phố mua sắm Regent Street ở London, có hơn 100 cửa hàng hàng đầu từ Banana Republic tới Gap, Hamleys và Burberry .. sẽ thầm lặng "gọi" thiết bị điện thoại thông minh khi bạn đi ngang qua.

Nếu bạn tải ứng dụng Regent Street Shopping App (hiện tại mới hỗ trợ iPhone), những thông tin pop-up sẽ hiện lên với các ưu đãi, chiết khấu, khuyễn mãi bởi vì bạn đi tới gần đó. Các cửa hàng trên phố mua sắm Regent Street sử dụng công nghệ iBeacon.
Regent Street là một trong những phố mua sắm đầu tiên ở Châu Âu thử nghiệm iBeacon ở quy mô lớn từ năm 2014 với các thiết bị iBeacon được lắp đặt cho khoảng 120 cửa hàng.

Ở US, có hơn 30% của 100 nhà bán lẻ hàng đầu, bao gồm American Eagle Outfitters, Macy's and Urban Outfitters,  đã triển chai iBeacon và có 20% đã thử nghiệm trong năm 2014.
Nghiên cứu thị trường của Business Insider chỉ ra con số tăng trưởng tới 85% tới cuối năm 2016. Nó dự đoán công nghệ ibeacon sẽ ảnh hưởng $4 tỷ tổng doanh số ở Mỹ năm 2015, và tiềm năng tăng hơn 10 lần gần cuối năm 2016.

Shopkick, một công ty startup ở San Francisco, kinh doanh cả phần cứng và phần mềm đang phát triển mạnh với thiết bị iBeacon tự sản xuất, cộng với shopping app của riêng họ.
Shopkick được mua với 200$m tháng 09 năm ngoái bởi công ty Hàn Quốc SK Planet, một trong mạng lưới ibeacon lớn nhất cho thế giới bán lẻ, có 14 triệu lượt tải App.
Shopkick bắt đầu từ năm 2010, và bây giờ có tại 14,000 nhà bán lẻ ở Mỹ, Đức và Hàn Quốc. Năm 2016, Shopkick kế hoạch để triển khai hàng loạt tại Châu Âu, Châu Á và Mỹ.
Họ làm việc với 200 nhãn hàng bao gồm Procter & Gamble, Disney, Sony and Unilever, thông báo từ cuối năm 2014 doanh số sale trong các cửa hàng với ứng dụng mua sắm shopkick vượt qua $1 tỷ.
Shopkick lôi kéo từ 50 tới 100 khách viếng thăm của hàng khi các chương trình thưởng cho khách hàng.

Không chỉ các startup, năm 2015, Facebook và Twitter cũng nhảy vào công nghệ ibeacon. Facebook đã triển khai miễn phí ibeacon cho các cửa hàng ở Mỹ sẵn sàng thử nghiệm Place Tips, một tính năng mới từ Facebook để thể hiện các post và hình ảnh cụ thể của nhà bán lẻ hay người kinh doanh khi họ ở trong cửa hàng. Twitter đã tham gia $18m đầu từ vào nền tảng marketing trên công nghệ ibeacon Swirl, mà được triển khai ở Lord & Taylor và Timberland.

Mỗi nhà bán lẻ nổi bật sẽ cài đặt ibeacon nếu họ muốn là người chơi, bởi vì nó là cầu nối giữa thế giới online và offline. Công nghệ ibeacon ngày càng triển khai rộng rãi trên thế giới quy mô lớn hơn.

Refer
http://www.wired.co.uk/news/archive/2016-01/19/smartphone-shopping-bargains-with-beacons

Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.