iPhone 7 hỗ trợ công nghệ iBeacon

Bằng sáng chế tiết lộ các tính năng có thể có ở iPhone 7

Apple tiếp tục phát triển các tính năng sắp tới của iPhone 7, hai tính năng hấp dẫn đã xuất hiện trên iOS. Bắng sáng chế được phê duyệt mới nhất sẽ cho phép người dùng gửi những thông báo giám sát thời gian thực (real-time tracking notifications), và cũng cho phép thiết bị khả năng chia sẻ vị trí chính xác trong nhà của người dùng.


Tính năng kiểm tra mới của iPhone 7
Dựa trên công bố của Apple Insider, các mục trong câu hỏi sẽ hoạt động như một tinh chỉnh cho ứng dụng Find my Friend. Bằng sáng chế có tên : "Customization location notification” sẽ cho phép người dùng yêu cầu các lưu ý dựa trên sự di chuyển của những người bạn hoặc người thân trong gia đình. Một khi yêu cầu được chấp nhận, các lưu ý sẽ gửi đến người dùng một lần thông qua số xác nhận ‘geofence boundary’.

Apple áp dụng rất nhiều bằng sáng chế mà không đảm bảo rằng công nghệ mới nhất này sẽ xuất hiện ngay trên các tính năng của iPhone ngay lập tức. Tuy nhiên nó dường như tương thích với kế hoạch mà Apple đã có. Trong cuộc chạy đua cho sự ra mắt của hệ điều hành iOS 9, nó đã nhiều lần lặp lại các báo cáo rằng Apple dự định cải thiện chức năng theo dõi điện thoại thông minh.



iBeacons và tương lai của iPhone 7
iBeacons cũng sẽ đóng một phần quan trọng trong tương lai của Apple, cũng như công nghệ này được mong đợi sẽ ngày càng quan trọng hơn trong tương lai của điện thoại thông minh. iBeacons sẽ đóng vai trò chính trong Hệ thống thanh toán di động Apple Pay, và cũng có khả năng cung cấp các hình thức marketing thông minh. iBeacon có thể được sử dụng để phân phối quảng cáo có mục tiêu dựa trên vị trí của họ, và được mong đợi trở thành một phần quan trọng của marketing trong các năm sắp tới.

Dĩ nhiên, một vài người dùng sẽ đặt trước công nghệ theo dõi này. Các công ty điện tử tiêu dùng thường bị chỉ trích vì đối chiếu quá nhiều dữ liệu về người dùng của họ. Nhưng Apple đã tìm cách nào đó để tách mình ra khỏi Google Inc trong bộ phận này. Chắc chắn sẽ có những dấu hỏi về mức độ mà iBeacons đóng góp vào quá trình này.

Ngoài ra, các khái niệm cơ bị tấn công dồn dập với các quảng cáo, các công ty liên tục theo dõi vị trí vật lý của bạn sẽ không kháng cáo cho tất cả người tiêu dùng. Vì vậy, Apple, và các nhà sản xuất khác đang có ý định sử dụng công nghệ tương tự, nó đã di chuyển để đảm bảo người dùng rằng những hình thức tiếp thị sẽ luôn luôn là tùy chọn.

Tuy nhiên, không còn nghi ngời gì về khả năng theo dõi indoor sẽ là một bước tiến quan trọng cho công nghệ iBeacon. Bằng sáng chế thứ hai mà Apple dường như đã áp dụng, có tiêu đề : “điều khiển kích hoạt kiểm tra khu vực indoor”, mô tả một công nghệ cho phép kiểm tra vị trí của bạn bên trong tòa nhà.
Khả năng gửi dữ liệu vị trí geofenced có thể trở thành một cách đơn giản để cho mọi người biết khoảng cách giữa họ đến một địa điểm hoặc điểm hẹn với việc có nhu cầu gửi tin nhắn cụ thể. Điều này có thể đặt biệt hữu ích khi lái xe, ví dụ, và có khả năng nâng cao khả năng cho người dùng iPhone để giao tiếp với nhau.



Apple đánh giá sự phổ biến của iBeacon
Khi Apple tiếp tục phát triển các hệ thống iBeacon và làm việc trên nền tảng công nghệ nội bộ, có rất ít nghi ngờ rằng công ty này sẽ theo dõi được các phản hồi của khái niệm này. Các thế hệ người dùng đã quá quen với việc bị dội bom quảng cáo, và thế hệ trẻ hiện nay có vẻ rất nhiệt tình với nền tảng điện thoại thông minh. Điều này có thể khiết các đối tượng này tích cực hưởng ứng hơn so với sự bận tâm của họ. Tuy nhiên Apple vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ các nhận xét về công nghệ này.

Khái niệm về sự riêng tư và bảo mật của các ứng dụng di động đã chắc chắn được đưa vào tập trung mạnh bởi Edward Snowden và những tiết lộ mà ông đưa ra ánh sáng liên quan đến Cơ quan An ninh Quốc gia. Các hành vi của NSA đã thu hút khá nhiều sự chỉ trích từ người tiêu dùng, các nhà báo và các chuyên gia công nghệ, và điều cuối cùng mà Apple muốn làm đó la tìm kiếm sự ổn định về chính trị đã được cam kết.

Tuy nhiên, các công ty đã được thử nghiệm với công nghệ iBeacon. Như đã đề cập trước đó, công nghệ này được sử dụng trong các hệ thống thanh toán di động, được dự kiến sẽ trở nên bùng nổ trong những năm tới. Một số trong những dự đoán táo bạo liên quan đến thanh toán di động đã gợi ý rằng họ sẽ hoàn toàn vượt qua tiền mặt và thẻ tín dụng vào cuối thập kỷ này. Đây chắc chắn là một tín hiệu lạc quan dựa trên mức độ hiện tại của take-up, nhưng nhiều khả năng điều này sẽ trở thành hiện thực giống như những gì được dự báo của ngành công nghiệp nhiều tỷ dollar này.
Trong khi đó, ngành công nghiệp du lịch nói riêng đã tỏ ra rất thích công nghệ iBeacon. Người ta cho rằng khả năng của dạng công nghệ đặc biệt này sẽ đặc biệt thích hợp cho các ngành công nghiệp du lịch, với các doanh nghiệp du lịch có liên quan đến khả năng cung cấp thông tin cập nhật liên tục để du khách trong khi họ đang ở xa nhà. Ngoài ra, các hãng hàng không đang áp dụng công nghệ này để tạo thuận lợi cho các trải nghiệm của khách hàng tại sân bay. Boarding passes di động hiện đã tương thích với công nghệ iBeacon, và đã được thử nghiệm tại các sân bay trên kháp thế giới.

iPhone 7 có thể ra mắt ra mắt trong năm 2015
Trong khi đó, các báo cáo cho thấy Apple chuẩn bị cho ra mắt iPhone 7 trong năm 2015. Hiện đã có các cuộc tranh luận liệu rằng Apple sẽ cho ra mắt iPhone 7, hoặc sẽ cho ra mắt iPhone 6s – một bản nâng cấp từ iPhone 6. Nhưng ngày càng có vẻ không chắc rằng Apple sẽ không lựa chọn sản phẩm iPhone 7.

Điều này chỉ ra rằng các công nghệ, bằng sáng chế mới nhất chưa hẳn sẽ được xuất hiện trong các thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo. Nhưng rõ rằng Apple đã và đang làm việc với một kế hoạch chặt chẽ. Với iPhone 7, do chỉ sắp được ra mắt trong vài tháng sắp tới, nó có vẻ không …, mặc dù nó không phù hợp với các đặt tính chung của hệ điều hành iOS 9.

Nhưng những gì mà chúng tôi có thể nói là Apple đã đưa và sản phẩm công nghệ theo dõi mà từ đó cho phép các trải nghiệm mới hơn từ các thế hệ iPhone tiếp theo. Trong khi đó, công ty sẽ tiếp tục đánh giá đúng thời điểm để giới thiệu nó.
Share on Google Plus

About Unknown

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.