Thiết bị iBeacon

Hình dạng thiết bị iBeacon 3D

Giới thiệu thiết bị iBeacon

Bạn có khó khăn để tìm hiểu các tính năng cho thiết bị iBeacons và thiết bị có kết nối Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy). Trang này sẽ giúp bạn.
Hàng ngày sẽ nhiều thiết bị mới v
à beacon được đưa ra thi trường và làm mất phương hướng, hay gây ra nhầm lẫn với các khái niệm và tính năng như iBeacon, Beacon, Bluetooth LE thường xuyên xuất hiện.

Để mọi thứ dễ dàng hơn, trang này sẽ tổng hợp các thông tin về thiết bị iBeacons, bên cạnh đó, sơ lược các thiết bị iBeacon trên thị trường hiện giờ, giá iBeacon, mua ibeacon ở đâu ...

           Chỉ dẫn: Bạn tìm hiểu thêm ibeacon là gì ở đây
                          Mua thiết bị iBeacon ở đâu ?
Các định nghĩa

Beacons: Một beacon là bất kỳ thiết bị truyền tín hiệu cho thiết bị khác để tìm được khoảng cách của nó so với thiết bị truyền thông tin tới nó. Trong cửa hàng, beacon sẽ để ứng dụng app khách hàng tìm được lối đi gần nó. Beacon không truyền nội dung, nó chỉ đơn giản truyền tín hiệu để người dùng thiết bị di động (điện thoại hay máy tính bảng) tìm ra được vị trí từ đó tới beacon. Nội dung (ví dụ như, thông tin giảm giá ..) sẽ được truyền riêng tới ứng dụng của người dùng.

Bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy): Đây là một đặc điểm kỹ thuật cho một loại tín hiệu mà beacons truyền. Có nhiều loại tín hiệu mà beacon có thể ví như audio signals, nhưng Bluetooth LE có những thuận lợi là năng lượng tiêu thụ cực thấp và nó phổ biến ở hầu hết các thiết bị di dộng hiện đại bây giờ, điện thoại, máy tính bảng.

iBeacon: Khái niệm iBeacon và beacon được sử dụng như nhau. Nhưng iBeacon là nhãn hiệu của Apple về giao thức truyền nhận (protocols), thiết bị và sử dụng Bluetooth LE để tạo ra trải nghiệm người dùng. Apple mập mờ về iBeacon thật sự ý nghĩ như thế nào. Các định nghĩa giao thức phần mềm cho ứng dụng app người dùng, các trường hợp ứng dụng và trải nghiệm người dùng và đặt điểm kỹ thuật mà Apple yêu cầu gọi là iBeacon. Họ chưa phát hành đặc điểm kỹ thuật này.

Thiết bị: Danh sách thiết bị dưới đây có khả năng truyền nhận Bluetooth LE. Nhưng thiết bị có nhiều tính năng khác nhau. Ví dụ iPhone có thể được cấu hình trở thành iBeacon. Nhưng chỉ có nhiêu đó thôi. Tương tự như một beacon trong của hàng truyền tín hiệu Bluetooth LE, nhưng có khả năng nhận biết độ ẩm, nhiệt đọ và gia tốc (acceleration), và bao gồm WIFI module.

Danh sách các thiết bị iBeacon Bluetooth LE

Accent Advanced Systems: iBks101

Thiết bị iBeacon - iBks101
Thiết bị iBeacon có thể cấu hình được (như tham số UDID, Major, Minor ..), thời gian sử dụng
2 năm vớỉi một pin, bảo mật ODA firmware.









AIRcable USB Dongle

Không phải thiết bị iBeacon nào cũng được gắn vô tường. Có rất nhiều loại thiết bị USB beacons (gắn vô máy tính). AIRcable là một ví dụ.
Thiết bị iBeacon USB

AIRcable iBeacon là thiết bị BLE trung tâm để tạo ra kết nối  tới thiết bị Bluethooth năng lượng thấp, đọc và ghi các đặc tính và truyền các thông tin thay đổi  .. như một iBeacon. Nó được BLE developers, và BLE automation software sử dụng. Bên cạnh đó cũng có module BLE để cho bạn tự tao thiết bị iBeacon của bạn.


BlueCats
Thiết bị iBeacon - BlueCats

Bluecats sử dụng mã hóa khoảng cách, có khả năng thay thế AA Pin và quản lý và bảo trì bằng hệ thống từ xa over-the-air (tức là cập nhật cấu hình thông số iBeacon qua không dây), nó được phát triển cho ứng dụng (cửa ra vào, cửa hàng, thanh toán, ..)





BlueSense Networks
Bluesense cung cấp dạng kits hoặc dạng module để bạn tự làm beacons, dùng được 2 năm cho 1 Pin.

Thiết bị ibeacon - Bluesense
 Estimote
Thiết bị iBeacon - Estimote
Thiết bị Estimote là thương hiệu nhiều người biết về sản phẩm beacons, qua thời gian dài và truyền thông nhắc đến, được hỗ trợ mạnh bởi cộng đồng. Với khoảng 10000 kits phát triển được phát hành từ năm 2013, Estimote giờ tập chung vào cung cấp giải pháp phần mềm để hỗ trợ thiết bị của họ và thị trường bán hàng.

   Chỉ dẫn: Thiết bị iBeacon Estimote được sản xuất thế nào

Bạn muốn mua thiết bị Estimote ở tp. Hồ Chí Minh, xem chi tiết ở đây.

Gelo
Thiết bị iBeacon chống nước

Thiết bị Gelo được phát triển cho hệ thống quản lý nội dung ở viện bảo tàng, trường học và  .. ngoài môi trường. Gelo có thể hoạt động dưới nước, bụi bẩn, trong vườn ,.. có thể nói ở mọi điều kiện thời tiết.




GemTot
Thiết bị iBeacon - GemTot

Thiết bị iBeacon GemTot bởi paskit được sử dụng với nguồn USB, bạn không cần phải lo lắng về nguồn pin để chạy nó, từ đó tạo ra nhiều giá trị tốt hơn cho trải nghiệm người dùng. Passkit làm và đánh dấu nó là ứng dụng bảo mật cho cửa ra vào, hệ thống vé ticket và cho thương mại và Gemtot có khả năng tạo ra bảo mật nâng cao và có khả năng khóa những định danh UUIDs. Nó là lựa chọn tốt cho bạn có thể iBeacon gắn lên tường hay vào cổng USB máy tính.

Gimbal bởi Qualcomm

Mới và lớn tiến vào thế giới beacons, Qualcomm phát hành Gimbal với kết nối Bluetooth LE và mở rộng nền tảng hiện có cho geofencing và thông báo.

Hỗ trợ ổn định, Gimbal iBeacon là thiết bị chi phí thấp, nhưng tính phí người dùng cho hỗ trợ.





Kontakt

Kontakt được làm từ giải pháp vỏ màu trắng cho Bluetooth năng lượng thấp, thích hợp với triển khai ứng dụng lớn và cung cấp tùy chỉnh vỏ bao kontakt (có thể dùng máy in 3D để in vỏ).
Thiết bị iBeacon - Kontakt
Laird
Thiết bị iBeacon - Laird

Thiết bị Laid BL600/DVK BL600 Bluetooth LE module hỗ trợ iBeacon qua một ứng dụng smartBasic. Được đẩy mạnh vào công nghiệp và thương mại cấu hình từ xa là quan trọng, người phát triển sử dụng smartBasic ứng dụng có thể cấu hình beacons từ xa và cài đặt tùy ý thời gian cho việc quảng bá qua đặt tính Remain Connectable Time.

Rad Beacon

RadBeacon là lựa chọn với tính năng không phụ thuộc vào Pin, cung cấp nguồn bằng USB.
Gắn nó vào máy tình hay trên tường, nó hoạt động ngay lập tức. Nó có ứng dụng  để cấu hình major/minor, quảng bá và nguồn, bởi vì bạn ko cần lo lắng về nguồn pin sẽ hết, thay vào đó nâng cao khả năng trải nghiệm người dùng.


Radius Virtual Beacons
Thiết bị iBeacon - Radius

Radius Networks cung cấp beacons ảo (biến Mac thành một beacon) and một Raspberry Pi kit.






Sensor berg

Sensor berg với đầy đủ SDK và hệ thống hỗ trợ.










Sonic Notify
Thiết bị iBeacon - Sonic Notify

Trong khi Estimote đang làm với truyền thông thì Sonic Notify đã triển khai beacons và đã ở đầu cổng với hỗ chuẩn Bluethooth LE.
Ưu điểm lớn nhất của Sonic Notify là nó hỗ trợ các thiết bị Android cũ kết hơp tín hiệu Bluetooth LE với audio signals cho điện thoại không hỗ trợ Bluetooth LE.







Stick N'Find
Stick N'Find

Stick N'Find đầu tiên hướng tới thị trường tiêu dùng. Nhưng công ty nhận ra khả năng nâng cao cho năng lượng pin và thuật toán họ xây dựng phần mềm có thị trường lớn hơn. Họ phát hành 4 lọa beacons cho bán hàng, công nghiệp và các thị trường còn lịa và xây dựng tools, kits cho các nhà phát triển.





Tự tạo iBeacon của bạn
Những nhà cung cấp phía trên tạo ra dịch vụ hoàn chỉnh cho thiết bị Bluetooth năng lượng thấp. Họ cung cấp hệ thống hỗ trợ phía sau cho beacons, nền tảng phẩn mềm để phát triển, đồng thời dịch vụ quảng lý nội dung.

Nhưng bạn có thể tạo thiết bị iBeacon riêng cho bạn từ kits, module hay chip điện tử. Nó thật sự hữu dụng nếu bạn muốn tạo hệ thống dịch vụ kiến trúc riêng và không phụ thuộc vào dịch vụ đám mây (cloud services) của nhà cung cấp khác. Phía dưới là một số thông tin:

TI Bluetooth Low Energy
Nordic Semiconductor

Bảng giá thiết bị iBeacon tham khảo

Estimote beacons: 3 thiết bị với $99
Kontakt beacons come in a couple of packages; 4 thiết bị với $99, 10 thiết bị với $279
RaspberryPi kits from RadiusNetworks: 1 thiết bị với $99
RedBearLab offers BLE shields for Arduino: thiết bị với $30
Bleu sells USB-iBeacon dongles: 1 thiết bị với $40, 5 thiết bị với$150

Chưa bao gồm chi phí ship vận chuyển về Việt Nam, thông thường từ 30$-60$ tùy hãng phát nhanh.
Nên tính trung bình chi phí thiết bị ở thông tin phía trên để thử nghiệm ở Việt Nam sẽ vào khoảng tối thiểu từ 1.200.000 VNĐ/ 1 thiết bị iBeacon (chưa bao gồm thuế TTDB, thuế VAT, vào nhiêu loại phí khác .. ).

Bạn muốn mua thiết bị iBeacons giá tốt ở Sài Gòn - Việt Nam, hiện nay có thiết bị iBeacon HCM-2 có sẵn giá 600K/1 thiết bị (* giá < 10 thiết bị). Vui lòng liên hệ info@congngheibeacons.com để biết thêm chi tiết.

Hoặc bạn định triển khai lâu dài ứng dụng iOS với thiết bị iBeacon ở Việt Nam, vui lòng cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi ở form thông tin này, để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt hơn. (Sau đó bạn chỉ cần gởi email về info@congngheibeacons.com thông báo)

Trong trường hợp mình muốn thử nghiệm, chúng ta có thể giả lập thiết bị iOS 7 là một thiết bị iBeacon.
Chi tiết tham khảo bài viết này:

Tổng hợp từ Internet

@Blog iBeacon giữ bản quyền nội dung trên blog này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý của blog iBeacon-vn.
Liện hệ email: info@congngheibeacons.com
Share on Google Plus

About Henry Tran

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.