iBeacon thay đổi cách giao tiếp với khách hàng

iBeacon hiện đang là một phong trào “hot” tai thời điểm hiện tại ở US.
Tôi nghe mọi người tưởng tượng rằng iBeacon giống như là một vị cứu tinh tiềm năng cho hoạt động bán lẻ. Tôi đã nghe các lời chứng thực về sự gia tăng doanh số được mang lại thông qua iBeacon. Và tôi đã nghe nói làm thế nào mà một iBeacon có thể đảm nhiệm về sự tiện lợi trong các khách sạn sang trọng mà tôi đã biết. Có nhiều nguyên nhân tại sao mọi người đang nói về công nghệ iBeacon bằng cách này hay cách khác, nhưng rõ ràng là sản phẩm hiện nay cần phải tiếp tục phát triển để xứng đáng với sự cường điệu.
Để có thể hiểu lý do tại sao, bạn cần phải hiểu như thế nào là một hệ thống iBeacon và nó làm việc như thế nào. Có hai thành phần trong một hệ thống iBeacon:
Các iBeacon, như tên gọi của nó,  giống như một ngọn hải đăng, phát đi tín hiệu Bluetooth năng lượng thấp (BLE), cho phép bất kỳ thiết bị di động nào gần đó biết được vị trí của nó (ngay cả trong các tòa nhà, nơi mà GPS không khả dụng). Điều đó có nghĩa là BLE tiêu tốn rất ít năng lượng, đây là tiêu chuẩn quan trọng  cho các thiết bị truyền thông chính để kết nối các thiết bị, bao gồm các thiết bị có thể đeo được.
Và mong muốn được kết nối mà không làm suy giảm một lượng lớn năng lượng, và sẽ đảm bảo rằng người dùng giữ BLE hoạt động trên các thiết bị di động của họ-một yêu cầu quan trọng cho sự thành công của chiến lược iBeacon. Một thiết bị iBeacon lẻ chi phí ít hơn $ 30, có nghĩa là một mạng lưới rộng là không tốn kém. iBeacons là các thiết bị nền tảng với cả Apple (thông qua iOS và OS X) và Google (thông qua Android) cam kết BLE. Điện thoại thông minh hiện đại, máy tính xách tay, máy tính bảng và tất cả đã được hỗ trợ BLE.


Ứng dụng App
Các ứng dụng App iBeacon, tạo điều kiện tương tác của con người với iBeacon. Hiện nay, theo như hướng dẫn về iBeacon, một ứng dụng có thể kích hoạt hai khía cạnh: thời gian và địa điểm. Các tín hiệu iBeacon cơ bản cho phép các ứng dụng hiểu “bạn đang ở đâu” “đây là những gì bạn cần làm”. Điều này làm cho các thiết bị di động của bạn sẽ không bị động nữa, mà sẽ mở ra một lĩnh vực tương tác liền mạch.
Điều này rất quan trọng, bởi vì chiều sâu của sự tương tác là do thông tin mà nó mang lại.Chất lượng thông tin sẽ giúp cho các bạn đặt ra các bối cảnh tại sao một người đang ở trong một khu vực cụ thể và họ nên làm gi ở đó.
Và bây giờ bạn đã hiểu mạng iBeacon làm việc như thế nào, và làm sao để ….

1.     1/ Sử dụng dữ liệu thu thập trực tuyến
Trước tiên chúng ta hãy xem làm thế nào để sử dụng thông tin thu thập trực tuyến để có thể chuyển giao trong thời gian thực trong môi trường vật lý để cung cấp cho nhân viên của bạn một sự hiểu biết tốt hơn về những gì khách hàng muốn. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này trong bán lẻ, vì đây là lĩnh vực mà các lợi ích của iBeacon đã được áp dụng nhiều nhất cho đến nay.

Hãy tưởng tượng rằng các khách hàng tốt nhất của bạn từ của hàng Chicago đến thăm New York. Khi đang mua sắm tại Manhattan, cô nhận được một tin nhắn thông qua ứng dụng từ cửa hàng Madison Avenue gần đó. “Nhiều mẫu hàng vừa về tới của hàng Madison Avenue”. Hành động này được tạo ra thông qua proximity-based awareness, được khởi tạo bằng cách đẩy những tin vắn về các sản phẩm mới bởi vì các khách hàng vừa mới xem qua nó trên website.

Thật thích thú khi thấy một cái gì đó từ dòng sản phấm mới, khách hàng bước vào cửa hàng và ngay lập tức các nhân viên của bạn sẽ được lưu ý về sự hiện diện của khách hàng bởi tính năng “clienteling” trên iPad. Một đặc điểm quan trọng của công nghệ iBeacon đó là iBeacon được xác định trong nền tảng iOS hoặc Android, do đó khi kích hoat ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo đến cho các khách hàng mà không có bất kỳ yêu cầu khách hàng phải tự mở các ứng dụng.

Khi liên kết của bạn muốn kiểm tra sản phẩm mà khách hàng cuối cùng đã mua, hay những gì cô ấy đã xem, và cả những gì cô ấy thích trong danh sách của mình trước khi tham gia vào việc mua hàng.  Không cần phải nắm được sở thích của khách hàng trước đó. Và ngay lập tức bạn có thể giao tiếp với khách hàng về những gì khách hàng đang thực hiện. Khi khách hàng đang tìm kiếm áo khoác đẹp nhưng lại không có màu sắc nào phù hợp, liên kết của bạn sẽ biết và đề nghị cho khách hàng các sản phẩm phù hợp. Và khách hàng sẽ quên đi cảm giác có một người bán hàng đang theo sau mình. iBeacon sẽ làm điều này thay cho bạn, nhưng quan trọng hơn là những thông tin giao tiếp hết sức thanh lịch, hữu ích như chỉ liên quan đến một kênh bán hàng nào đó, hoặc có thể là thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn.
Vì vậy, bây giờ bạn sẽ có thể bắt đầu xem làm thể nào để chúng có thể kết hợp lại với nhau. Cùng xem tiếp ở ví dụ hai.

2.      2/ Sử dụng dữ liệu thu thập được từ tương tác vật lý
Bây giờ chúng ta sẽ xem xét làm thế nào các khách hàng thông thái biết những gì khách hàng muốn làm, bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được trong tương tác vật lý có thể làm việc.
Hãy tưởng tượng bạn là một nhà điều hành khách sạn và bạn đã có một du khách quốc tế quan trọng, người có một hồ sơ được thiết lập trong ứng dụng của bạn. Khách sạn sẽ gửi một chiếc xe để đón tiếp người khách đó. Điện thoại thông minh của người lái xe, trong đó có một tính năng cho phép nó hoạt động như một iBeacon, tự động cảnh báo người hướng dẫn về vị đang trên đường đón tiếp. Người hướng dẫn có thể xem trước thông tin của người khách này, chẳng hạn như hình ảnh, hay còn cách vị khách này 20 phút, cô ấy nói tiếng Anh, cô ấy vừa trải qua 24 giờ bay từ Úc, và cô ấy sẽ ở phòng 2100. Hoặc có thể tra cứu thêm các thông tin chi tiết, liên quan đến dịch vụ như hướng dẫn khách, dịch vụ phòng: súp, nước sốt, nước … sẽ được phục vụ sau 10 phút kể từ khi đến khách sạn. Xe đưa rước sẽ xuất hiện dòng chữ : “Chào mừng bạn trở lại Paris, bạn đã được đăng ký vào phòng 2100”.

Khách sẽ sử dụng điện thoại của mình như một chìa khóa để mở cửa phòng, vali đã được đưa đến, thức ăn đã được trang bị sẵn sàng trong tủ lạnh dựa trên các thông tin từ các lần sử dụng dịch vụ trước đó. Màn hình tivi sẽ xuất hiện Chương trình tập Yoga, dựa trên các thông tin được thu thập thông qua dữ liệu iBeacon mà khách hàng thường truy cập. Khi khách rời khỏi phòng, một dòng tin vắn sẽ xuất hiện trên điện thoại với nội dung mời dùng bữa sáng.
Tất cả những sở thích của khách hàng sẽ được xuất hiện một cách kỳ diệu và liên tục trước mắt cô ấy. Hãy cùng xem một ví dụ khác.

3/ Sử dụng dữ liệu thu thập được từ email
Bây giờ tôi sẽ nói về một kịch bản sân vận động bóng chày, nhưng điều thực sự thú vị về ý tưởng này là chúng ta sẽ xem xét trong các trường hợp ở những nơi mà tin nhắn không thể đến được bởi các ứng dụng thay thế. Nó sẽ được cung cấp bởi các ứng dụng độc lập thông qua các nhóm iBeacon tron sân vận động. Vì vậy, hãy tưởng tượng bạn là một công ty xe hơi sang trọng và bạn đã phát động một chiến dịch tiếp thị qua email cho tất cả các mô hình năm 2015 của họ. Và sau đó chúng ta hãy nói rằng bạn biết bạn đã có một số lượng lớn người sử dụng ứng dụng của bạn là người hâm mộ LA Dodgers. Quan tâm đến việc quảng cáo cho các khách hàng, bạn mua 'không gian quảng cáo' trên Sân vận động Dodger của iBeacon và mạng kỹ thuật số biển từ Dodgers.
Sau đó, hãy tưởng tượng bạn đã thực hiện một chiến dịch email thông qua ExactTarget, và đã có một fan hâm mộ đặc biệt là những người bạn biết thực sự nhấp qua để xem chi tiết thông tin về một mô hình cụ thể. Anh ấy đang chơi các trò chơi Dodger và đi theo một iBeacon. Nó sẽ phát hiện sự hiện diện của anh ta và tạo ra các tín hiệu quảng cáo liên tục của công ty. Bạn biết anh ta đang nhìn một chiếc xe đặc biệt, là mô hình để quảng cáo giới thiệu mô hình tự động. Điều này cho phép bạn có thêm một bối cảnh đơn giản như chỉ cần biết có người thích thương hiệu của bạn và phần tốt nhất là bạn nhắm mục tiêu với độ đặc biệt và tăng cường thâm nhập trong khi các sân vận động được mở khóa một dòng hoàn toàn mới của doanh thu quảng cáo.

Ví dụ này giới thiệu phạm vi tiềm năng của một mạng lưới iBeacon cho các chủ sở hữu: tất cả các chức năng khác nhau iBeacon từ các ứng dụng khác nhau có thể chạy đồng thời trên cùng một kiến trúc Beacon.   Hãy tưởng tượng khả năng như Yankees chơi tại sân vận động Dodgers, nơi người hâm mộ Yankees có được các thông tin liên quan Yankees. định hướng nội dung thông qua các ứng dụng Yankees qua mạng Dodgers iBeacon, và Dodgers có cơ hội là chủ sở hữu tài sản để tính lệ phí cho dịch vụ này. Mọi người đều hài lòng.

1.     4/ Sử dụng dữ liệu thu thập được từ phương tiện truyền thông xã hội
iBeacons đang được sử dụng như một kênh để cung cấp những nội dung cụ thể cho thiết bị di động của khách hàng tại các lễ hội và sự kiện. Và khi bạn đang xây dựng một sự kiện, là một chìa khóa động; bạn muốn giữ ngón tay của bạn để đánh giá những gì đang xảy ra và nhanh chóng sửa chữa bất kỳ vấn đề phát sinh. Vì vậy, đã cho chúng ta một cơ hội tuyệt vời để tích hợp các công cụ truyền thông xã hội như nghe Radian6 vào hệ thống iBeacon.

Hãy tưởng tượng bạn đang kiểm soát một lễ hội âm nhạc với nhiều lối vào. Bạn quan tâm đến những gì mọi người đang nói đến, vì vậy bạn sử dụng một phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi cảm xúc của khách hàng. Đột nhiên, hàng chục tweets xuất hiện khoảng đường dài. Các tweets không thể tự nó nói với bạn biết nơi mà mọi người đang phải chời đợi Tuy nhiên, bằng cách liên kết với mạng xã hội của người dùng với nơi mà họ đi vào lễ hội, bạn có thể thấy được rằng đang có một số lượng khách đang không thể vào được lễ hội mặc dù đang có đủ số lượng nhân viên. Từ đây, bạn có thể đáp ứng bằng cách tăng cường thêm nhân viên đến nơi cần trợ giúp. Bạn có thể kiểm tra xem các khách hàng đặt biệt đã phải xếp hàng bao lâu, và nếu thích hợp, bạn có thể tham gia vào và gửi lời xin lỗi, hoặc thậm chí là bồi thường để tạo ra sự hài lòng.
Vào cuối ngày, bạn sẽ có được sự hài lòng của các khách hàng thông qua việc sử dụng hợp lý và hiệu quả nguồn lực.

5/ Sử dụng dữ liệu từ các kênh nghiên cứu
Cuối cùng, chúng ta hãy tưởng tượng một môi trường với một tầng khách hàng có giá trị rất lớn và bảo đảm chăm sóc khách hàng chuyên sâu: bạn là một nhà điều hành sòng bạc với một số khách hàng VIP giá trị ròng rất cao.
Một ứng dụng VIP là cách bạn mang lại hiệu quả. Khi các tiếp cận VIP thang máy, nó tự động lựa chọn tầng mà khách hàng đang muốn đến mà không cần bất kỳ hành động. Phòng của khách sẽ tự động mở ra mà không phải sử dụng một phím. Tất cả các tiện nghi ấy được diễn ra chỉ với lần thứ 2 mà người khách đó sử dụng.
Sau đó, khi khách hàng vip này bước vào casino, các hướng dẫn sẽ được thông báo qua các thiết bị thông minh, không phải vì các khách hàng này đã cung cấp thông tin trên các mạng xã hội, mà bởi vì các casino đã lưu giữ các thông tin của các khách hàng vip trong danh sách của họ. Hơn thế nữa, một hình ảnh sẽ được hiển thị để nhắc nhở các nhân viên về các thông tin của khách hàng vip mà họ đang trò chuyện và phục vu, như đồ uốn mà anh ấy yêu thích chẳng hạn.

Các điều trên sẽ có giá trị cao khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Các thương hiện thành công trên thế giới đều có các phương pháp riêng để phục vụ và làm hài lòng các khách hàng sang trọng nhất của họ. Một giới hạn mới cần được chạm đến đó là sự kết nối hoàn toàn kỹ thuật số vào thế giới thực, và iBeacon chính là nền tảng công nghệ đầu tiên để giới thiệu với chúng ta về cơ hội này. Trên đây là năm trong số vô vàn các ứng dụng để giao tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng công nghệ iBeacon.

@CongNgheiBeacons.Com
From Forbes
Share on Google Plus

About Unknown

Henry Tran is iBeacon expert in Vietnam with over 10 years experience in technology applications.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.